Article: LOFTSGAME บินลัดฟ้าไปไต้หวัน พาชมบูธ MSI ในงาน Computex 2024 (Part1/3)

สวัสดีครับพบกับคอนเทนต์สุดพิเศษด้วยการบินไปยัง กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน กับการเยี่ยมชม Booth MSI ที่งาน Computex 2024 งานแสดงเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของฝั่งเอเชียอีกงาน โดยขอเริ่มจากฝั่ง Notebook ขอนำเสนอรีวิวแบบอ่านสบายๆ ชมภาพกันแบบจุใจ เสมอพาท่องเที่ยวพร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

New AMD Ryzen Ai

เปิดด้วยคือการที่ AMD เปิดตัวไลน์อัพ AMD Ryzen Ai ทางด้าน MSI ก็รีบนำ Demo Notebook ที่ใช้ CPU AMD Ryzen Ai ที่มี NPU พร้อมทั้งฝั่ง Gaming Notebook  ด้วยซึ่งจุดเด่นคือ มาช่วยในการทำงานด้าน Ai ที่ดีมากขึ้น วิเคราะห์การใช้พลังงาน ทำให้ประหยัดแบตเตอร์รี่มากขึ้น สายอยู่นอกบ้านชอบใจแน่นอน 

และบางรุ่นจะมี USB 4.0 ใหม่ล่าสุด พร้อมเสริมการทำงานร่วมกับ Windows11 ที่มีปุ่ม Copilot อยู่ในเครื่องและใน Windows ทำให้เรียกใช้ Copilot ทำงานได้ดีมากขึ้น ด้วย NPU

New Intel Core Ultra

เมื่อต้นปีทาง Intel ได้เปิดตัว CPU Core Ultra มาซักพักแล้วทาง MSI ได้นำ Notebook เข้ามาด้วยซึ่งจุดเด่นคือ มาช่วยในการทำงานด้าน Ai ที่ดีมากขึ้น วิเคราะห์การใช้พลังงาน ทำให้ประหยัดแบตเตอร์รี่มากขึ้น

P Core , E Core ที่แรงมากกว่าเดิม , มีการใส่กราฟฟิค Intel ARC , ได้ WIFI7 ที่มี Router วางจำหน่ายแล้วในท้องตลาด สายอยู่นอกบ้านชอบใจแน่นอน พร้อมเสริมการทำงานร่วมกับ Windows11 ที่มีปุ่ม Copilot อยู่ในเครื่องและใน Windows ทำให้เรียกใช้ Copilot ทำงานได้ดีมากขึ้น ด้วย NPU


MSI Notebook 20th Anniversary

ปีนี้ MSI Notebook 20th Anniversary ฉลองครบรอบ 20 ปี แล้ว มีรุ่นพิเศษ ที่จะเปลี่ยนของแถมภายในกล่อง Notebook เป็นแบบในภาพ และตัวเครื่องที่เป็นรหัส ฉลองครบรอบ 20ปี จะมีสติ๊กเกอร์ MSI Notebook 20th Anniversary แปะไว้ตัวเครื่อง ห้ามพลาดนะครับปีนี้พิเศษจริงๆ  

Business Productivity

อีกซีรีส์ที่อยากจะแนะนำ ในรุ่นของสายทำงานที่ปรับโฉมใหม่ ออกแบบได้สวยงาม มีการใช้การ์ดจอ RTX ทั้งแบบ QUADRO สายทำงานโดยเฉพาะ หรือ จะเป็น GeForce Studio พร้อมกับการให้หน้าจอ Mini LED ที่เหมาะสมกับการนำไปใช้งานด้าน ครีเอเตอร์ ตัดต่อภาพ เขียนแบบวิศวกรรมพร้อมความแรงจาก CPU Intel Core Ultra ที่มี NPU รองรับการทำงานด้าน Ai ที่ดีมากยิ่งขึ้น

อย่ารอช้าครับไปชมกันครับ

New MSI Stealth Mercedes-AMG Motorsport 

ปีนี้ยังคงร่วมมือต่อกับสุดยอดความแรงของวงการมอเตอร์สปอร์ต Mercedes - AMG Motorsport

โดยมีการปรับปรุงรุ่นเดิมอย่าง Steath16 AMG ให้เป็น Intel Core Ultra 9 และหน้าจอใหม่

ความคมชัด 2K 240Hz อัตราส่วนภาพ 16:10 Golden Ratio เช่นเดิมทำให้การเล่นเกมลื่นไหลมากกว่าเดิม 

และขนาดเครื่องใหม่กับ Steath18 AMG ที่ได้ขนาดหน้าจอใหญ่สะใจถึง 18 นิ้ว แต่พกพาง่าย ไม่เทอะทะความคมชัดหน้าจอถึง 2K 240Hz แบบ Mini LED อัตราส่วนภาพ 16:10 Golden Ratio ตัวเครื่องมีลายคาร์บอร์นสวยมากๆเลยครับ 

ทั้ง 2 รุ่นจะแถมของสะสมจากทาง Mercedes-AMG Motorsport แบบใหม่ด้วย ติดตามรีวิวเร็วๆนี้นะครับ

MSI Claw 

ในงานได้นำ MSI Claw เข้ามาให้ทดลองใช้งาน พร้อมรุ่นพิเศษเปลี่ยนบอร์ดดี้เป็นลายเกม Fallout 4 Limited Edition สุดพิเศษ ติดตามข่าวสารการวางจำหน่ายเร็วๆนี้นะครับ ถ้าหากมีการนำเข้ามาไทย จะรีบรีวิวให้ชมเลยนะครับ

ต่อไปที่โมเดิลใหม่ Claw 8 Ai+ ที่ได้ CPU Intel Core Ultra Next Generation และหน้าจอใหญ่มากขึ้นถึง 8 นิ้ว แต่ยังเป็น Prototype ขั้นทดสอบอยู่ ถ้าหากมีการนำเข้ามาไทย จะรีบรีวิวให้ชมเลยนะครับ

และขอแนะนำ MSI Claw Docking Station ที่มีจำหน่ายแล้วในไทยประมาณ 2 พันต้นๆ ที่เป็นแท่นวางเครื่องพับเก็บได้ พร้อม USB Hub ที่สามารถเชื่อมต่อชาร์จเครื่องแบบ PD ได้เหมือนเดิม พร้อมช่องต่อ LAN ใครที่ต้องการประยุกต์เป็น Computer PC แนะนำอุปกรณ์เสริมนี้เลยครับ

Ai Nvidia

แนะนำปิดท้ายกับฟีเจอร์ Ai ที่แนะนำฟีเจอร์สำหรับเกมเมอร์อย่าง Chat RTX ที่ทำให้การเล่นเกมจาก Nvidia สามารถสนทนากับ NPC ในเกมได้ โดย Demo ให้ลองเล่นกันอีกด้วย เจ๋งจริงๆครับ การเล่นเกมยุคนี้

จบแล้วนะครับในส่วนแรกของการเยี่ยมชมบูธ MSI ที่งาน Computex 2024 ในส่วนของ Notebook ที่ออกรุ่นใหม่ พร้อมทั้งฉลอง 20ปี MSI Notebook อีกด้วย มาติดตามต่อในฝั่ง Component ในบทความหน้าต่อกันนะครับ ฝากรีวิวจากทางพวกเรา LOFTSGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีครับ

Facebook คลิกเลยครับ 

TikTok คลิกเลยครับ 

และหน้าเว็บไซต์ คลิกเลยครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า
LOFTSGAME - ลอฟท์เกม - รีวิว บทความ ข่าวสาร เกม ไอที และอีสปอร์ต by อัจ ลอฟท์เกม