Article: LOFTSGAME บินลัดฟ้าไปไต้หวัน พาชมบูธ MSI ในงาน Computex 2024 (Part2/3)

สวัสดีครับพบกับคอนเทนต์สุดพิเศษด้วยการบินไปยัง กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน กับการเยี่ยมชมบูธ MSI ที่งาน Computex 2024 งานแสดงเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของฝั่งเอเชียอีกงาน มาต่อกันที่ Component PC ที่เปิดตัวใหม่ล่าสุด ขอนำเสนอรีวิวแบบอ่านสบายๆ ชมภาพกันแบบจุใจเสมือนพาท่องเที่ยวเช่นเคย พร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

DATAMAG SSD

เปิดด้วย SSD รุ่นแรกจากทาง MSI ในซีรีส์ใหม่ DATAMAG SSD พกพาสามารถเหน็บกับ Smartphone ได้และมีชุดสติ๊กเกอร์แม่เหล็ก ทำให้สะดวกในการใช้งานไม่รุงรังในการใช้งาน ตอบโจทย์ยุคสมัยใหม่ที่หน่วยความจำภายในเครื่องฝั่งตัวไม่สามารถอัพเกรดได้ พร้อมการเชื่อมต่อ USB Type C เร็วแรงระดับ USB4.0 รองรับทุกอุปกรณ์ น่าใช้มากๆ ครับ

Gaming Gear

เกมมิ่งเกียร์ออกใหม่มาให้ลองเพียบเลย แต่มาเจาะลึกแนะนำตัวตึงๆ เด็ด กับเมาส์ Versa PRO Wireless  เชื่อมต่อได้ถึง 3 ช่องทางเลย (USB , Wireless 2.4Ghz , Bluetooth) ที่มาพร้อม MSI SWIFTSPEED 2.4G พร้อม Switch OMRON ปิดท้ายมาโครได้ด้วย!!

มาต่อกันที่ Joy Stick อย่าง Force 300 Wireless ที่ก้าน Analog ได้ใช้แบบ Hall Effect ที่เหมือนใช้งานบน MSI Claw เลยรองรับ (USB , Wireless 2.4Ghz)

ปิดท้ายที่ คีย์บอร์ดในรุ่น STRIKE PRO Wireless คีย์บอร์ด Full Size ที่งานประกอบพรีเมี่ยม คีย์แคป PBT Dye-Sub ฟอนต์สกรีนไปในเนื้อคีย์แคปเลย สามารถ Hot-Swap เปลี่ยน Switch Keyboard เชื่อมต่อได้ถึง 3 ช่องทางเลย (USB , Wireless 2.4Ghz , Bluetooth) ได้อย่างไรปัญหา ห้ามพลาดเลยครับ

เรียกว่า Gaming Gear จาก MSI นั่น เทคโนโลยีไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาดเลยครับ

Velox 300 PC Case

ใครอยากประกอบเครื่องให้ครบจบแนะนำ PC Case ในรุ่น Velox 300 Series ถือว่าพัฒนาให้มีพัดลมที่ขนาด 16MM จำนวนถึง 2 ตัวพร้อมใบพัดที่ช่วยดูดลมเย็นได้ดีมากขึ้นเสียงพัดลมไม่ดังเมื่อทำงานรอบสูงสุด พร้อมยังรองรับการติดตั้ง GPU แนวตั้ง (ความยาวสูงสุด 390 มม.) และ ชุดระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 360 มม. สามตัว (ด้านหน้า ด้านข้าง และด้านบน) เพื่อรองรับการทำงานที่มีความต้องการมากที่สุด

New PSU

ในส่วนของ Power Supply ที่ได้ปรับปรุงอัพเกรดภายในใหม่ พร้อมเข้ารับการทดสอบจาก LAB ดังๆ คัดมาแล้วมาชมกันครับ

MEG Ai 1600T PCIe5 ที่เป็น Power Supply ขนาดใหญ่ถึง 1,600 วัตต์ พร้อมมาตรฐาน 80Plus Titanium รองรับมาตรฐาน ATX3.1 , PCIe 5.1 ใช้ SIC MOSFET ที่ช่วยทำให้การจ่ายกระแสไฟได้ดีมากยิ่งขึ้น

MAG A850GL PCIE5 เป็น Power Supply ขนาด 850 วัตต์ พร้อมมาตรฐาน 80 Plus Gold รองรับมาตรฐาน ATX3.1 , PCIe 5.1 พร้อมการทดสอบจาก LAB ดัง อาทิ PPLP , Cybernetics ATX3.1 มั่นใจทุกการใช้งาน

New Aio Liquid Cooler

แนะนำชุดน้ำระบบปิดในงานนี้กันครับภาพรวมคือการปรับปรุงชุด บล็อคน้ำหน้าสัมผัสใหญ่มากขึ้น มีจอแสดงผลบริเวณ บล็อคน้ำ ท่อสายยางที่มีคุณภาพมากขึ้น และชุดอุปกรณ์ที่จัดเก็บง่ายขึ้น อาทิ

MPG CORELIQUID P Series 

MAG CORELIQUID A Series  ปรับปรุงให้ UNI Bracket ขาล็อคชุดน้ำแผ่นเดียว ใช้งานได้ทั้ง CPU AMD และ INTEL , ท่อสายยางแบบ EPDM และการรองรับ ARGB Gen 2 LED พร้อมบล็อคน้ำที่ใหญ่มากขึ้น 

MAG CORELIQUID i360 ที่เป็นรุ่นใหม่ออกแบบรองรับกับเคสรุ่น MSI MAG PANO M100R มีการออกแบบกระจก Infinity Pyramid Mirror สองด้านที่เข้ากันได้กับพีซีเคสซีรีส์ PANO ของ MSI สายไฟพัดลม และขายึด CPU มีการเก็บช่อนและติดตั้งมาให้จากโรงงานทำให้สะดวกในงานประกอบมากขึ้น

Modern PC

มาแนะนำ PC Case Concept กับ Modern Series ของ MSI ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์นอร์ดิกมินิมอล โดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างอะลูมิเนียมอัลลอยคุณภาพสูงและไม้เมเปิลที่หรูหรา สวยเรียบหรู ดูแพงมากๆครับ 



SFF PC

ทาง Nvidia ได้ออกมาตรฐานใหม่สำหรับ Computer PC ขนาดเล็กผ่านโปรเจค SSF-Ready Enthusiast ที่จะมีการกำหนดขนาดการ์ดจอ , PC Case และ Mainboard ที่ใช้ขนาด Mini ITX มาชม Concept Case กันครับเล็กๆ แบบนี้ใส่ได้ถึง Intel i7 Gen14 และ การ์ดจอ RTX4070Ti เลยทีเดียว!!!

SSD M.2 PCIe5

กลับมาที่ SSD กันบ้างนะครับ มีกันถึง 2 รุ่นพร้อม 2 เทคโนโลยีระบายความร้อนเริ่มกันที่รุ่นแรก SPATIUM M580 ที่เป็น PCIe 5.0 ความจุ 4TB พร้อม Heatsink ขนาดใหญ่ ที่อัตราถ่ายโอนข้อมูล อ่าน/เขียน ทำได้ ถึง 14100/12600 เลยโอ้ว!!!

SPATIUM SSD w/NON-METAL VAPOR CHAMBER Heatsink 

ที่เป็น PCIe 5.0 ความจุ 4TB พร้อม Heatsink ที่ออกแบบให้มีของเหลวอยู่ภายใน SSD ยังเป็น Prototype อยู่ครับ

MEG PC Build

มาแนะนำ PC Case Concept ที่ใส่ Hardware ได้โหดสุดๆ อีกเครื่อง พร้อมเคส MEG MASTRO 700L PZ สมราคาและเป็นที่สุดจริงๆครับ 

New AMD

ต่อไปที่การออกรุ่น Mainboard ที่เป็น Chip set ใหม่ของทาง AMD เปิดมา 2 รุ่น ทั้ง PRO X870-P WIFI และรุ่น MAG X870 Tomahawk WIFI โดยทั้ง 2 รุ่นนี้จะได้ความสามารถใหม่นั่นคือการรองรับ CPU AMD 9000 Series จากโรงงานเลย WIFI7 , Port LAN 5 Gbps , ช่องต่อการ์ดจอที่ให้ PCIe 5.0 และช่องต่อ SSD M.2 ที่ให้เป็น PCIe 5.0 อีกด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ

New Intel

มาต่อกันกับ CPU Intel ถือว่าตัว Mainboard เขาไม่ธรรมดาจริงๆ ทั้ง Intel Next Generation และการที่ปรับเปลี่ยนการใช้ RAM PC ขนาดปกติก็ปรับเปลี่ยนเป็น RAM Notebook เพื่อลดขนาดของพื้นที่ในการวางอุปกรณ์ในแผง PCB หรือจะเปลี่ยนไปใช้เป็น RAM CAMM2 ที่ 1 แผงได้ Bus Speed ที่สูงมากขึ้น ได้ความจุมากขึ้น 1 แผงได้สูงสุดถึง 128GB ซึ่งทุกตัวเป็น Prototype หมด ถ้าหากสินค้าวางจำหน่ายแล้ว เราจะรีบนำมารีวิวให้ทันทีเลยครับ

New Geforce RTX

มาต่อที่การ์ดจอขอแนะนำ RTX4070 Super 12G VENTUS 3X และ RTX4070Ti Super 16G SHADOW 3X OC ที่ถือว่าปรับปรุงระบบระบายความร้อน และได้พัดลมถึง 3ตัว ในการ์ดจอ เรียกว่าสนุกได้ทุกเกมอย่างแท้จริง!!

ปิดท้ายกับเทคโนโลยีใหม่กับ RTX4080 Super 16G EXPERT FUZION ที่พิเศษมากๆ กับการวางชุดระบายความร้อนด้วยน้ำภายในตัวการ์ดจอไปเลย ถือว่าโหดมากๆ ในการออกแบบ ทึ่งมากๆ ครับปีนี้

Project Zero CAMM 2

และขอปิดท้ายภาพสวยๆ ด้วยการนำ Mainboard Z790 Project ZERO PLUS (CAMM2) มาประกอบระบบชุดน้ำเปิด จัดเต็มด้วย Block RAM ระบายความร้อนจาก Bitspower ประกอบร่วมกับ Case MAG PANO 100L PZ White สวยมากๆครับ

จบแล้วนะครับในส่วนแรกของการเยี่ยมชม Both MSI ที่งาน Computex 2024 ในส่วน Hardware PC ถือว่าเยอะมากสินค้าใหม่ ครบจบ ได้ MSI ทั้งเครื่องเลย มาติดตามต่อในฝั่ง Business and productivity ในบทความหน้ากันนะครับ ฝากรีวิวจากทางพวกเรา LOFTSGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีครับ

Facebook คลิกเลยครับ 

TikTok คลิกเลยครับ 

และหน้าเว็บไซต์ คลิกเลยครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า
LOFTSGAME - ลอฟท์เกม - รีวิว บทความ ข่าวสาร เกม ไอที และอีสปอร์ต by อัจ ลอฟท์เกม