ปิดฉากศึก APL2024!! BanMei Gaming จากไต้หวัน คว้าแชมป์สมศักดิ์ศรี ด้านแฟนเกมชาวไทยตบเท้าเข้าเชียร์การแข่งขันกว่า 4,000 คน

ศึกการแข่งขัน Arena Of Valor Premier League (APL) 2024 ทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน RoV ระดับนานาชาติ จัดโดย การีนา (Garena) ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยชัยชนะของ Banmei Gaming (BMG) จากไต้หวัน ที่คว้าถ้วยรางวัลและเงินรางวัลกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปอย่างสมศักดิ์ศรีแชมป์ APL 2024 โดยการแข่งขันรอบออฟไลน์ได้มีขึ้นในช่วงวันที่ 6 - 7 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ยูโอบี ไลฟ์ แบงคอก (UOB LIVE Bangkok) ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ (Emsphere) สำหรับงาน APL 2024 ซึ่งได้ประเทศไทยเป็นเจ้าบ้านในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จโดยมีแฟนเกม RoV และ Kols สายเกมตบเท้าร่วมงานอย่างล้นหลามรวมกว่า 4,000 คน ทั้งยังมียอดรับชมการแข่งขันจากผู้ชมทั่วโลกกว่า 8 แสนคน

การแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย (Semi-Final) ในวันแรก (6 กรกฎาคม 2567) ประเดิมแมตช์แรกด้วยศึกชิงตั๋วเข้าสู่รอบ Grand Final ระหว่าง Buriram United Esports (BRU) ทีมนักกีฬาหนึ่งเดียวจากประเทศไทย และ Banmei Gaming จากไต้หวัน โดยผลการแข่งขัน ทีม Buriram United Esports คว้าชัยชนะด้วยสถิติ 4-2 และลอยลำเข้าสู่รอบ Grand Final ขณะที่แมตช์ที่สอง เป็นการดวลกันระหว่าง GG LIVE (GGL) จากเวียดนาม และ Flash Wolves (FW) จากไต้หวัน ซึ่งทีม Flash Wolves คว้าชัยในแมตช์นี้ไปด้วยสถิติ 4-3 ส่วน GG LIVE พ่ายแพ้และต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่การแข่งขันในวันที่สอง (7 กรกฎาคม 2567) เป็นการปะทะกันระหว่างสองทีมจากไต้หวัน โดยทีม Flash Wolves ซึ่งคว้าชัยมาได้จากแมตช์ที่สอง พบกับทีม BanMei Gaming ซึ่งปราชัยจากแมตช์ที่หนึ่ง ชิงชัยกันในแมตช์ที่สามเพื่อชิงตั๋วใบสุดท้ายเข้าสู่รอบ Grand Final ผลการแข่งขันปรากฏว่า BanMei Gaming คว้าชัยชนะด้วยสถิติ 4-2 เข้าสู่รอบ Grand Final พบกับทีม Buriram United Esports ผู้ชนะจากแมตช์แรกอีกครั้ง

ในการแข่งขันรอบ Grand Final ระหว่าง Buriram United Esports และ BanMei Gaming หลังจากห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด ทีม BanMei Gaming ประกาศศักดา คว้าตำแหน่งแชมป์ APL 2024 อย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยสถิติ 4-1 ปิดฉากการแข่งขัน APL 2024 อย่างเป็นทางการ

การคว้าชัยในศึก APL 2024 ในครั้งนี้ถือเป็นแชมป์รายการแรกในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติของทีม BanMei Gaming ทั้งยั้งเป็นการกลับมาทวงแชมป์ RoV ระดับนานาชาติของลีก GCS ในรอบ 4 ปีอีกด้วย

นอกจากการแข่งขันอันดุเดือด ภายในงาน APL 2024 ยังมีกิจกรรมพิเศษให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ กิจกรรมร่วมทดลองเกมเวอร์ชั่น Beta ใหม่ ที่มาพร้อม “Dolia” และกิจกรรม “รวมพลคนเงือก” แจกฟรี โมเดล “Dolia” ในร่างชาวเงือก แก่แฟนเกม 50 คนแรกที่แต่งกายในลุค Dolia มาร่วมงาน บูทถ่ายภาพ กิจกรรมลุ้นรับสกินฟรี และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งบูทกิจกรรมจาก Infinix และ True5G ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนและพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขัน APL 2024 อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีโชว์พิเศษในเพลง “Outplay” หรือเพลงธีมประจำการแข่งขัน Arena of Valor Premier League 2024 จาก “หวาย - ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์” และ “โทโมะ - วิศว ไทยานนท์” นับเป็นการเปิดตัวการแข่งขันคู่ชิงแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

การแข่งขัน Arena Of Valor Premier League (APL) เป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน เกม RoV หรือ Arena of Valor ระดับนานาชาติที่จัดโดยการีนาและมีเงินรางวัลรวมถึง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยการแข่งขัน APL 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม 2567 มีทีมนักกีฬาร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 16 ทีม จาก 4 ลีกการแข่งขัน ได้แก่ RoV Pro League จากประเทศไทย Arena of Glory จากเวียดนาม Garena Challenger Series จากไต้หวัน และ AOV Star League จากอินโดนีเซีย

ติดตามข่าวสาร การแข่งขัน Arena of Valor Premier League ได้ทาง:

Facebook: Garena RoV Tournament

Facebook: Garena RoV Thailand

YouTube: Garena RoV Thailand

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า
LOFTSGAME - ลอฟท์เกม - รีวิว บทความ ข่าวสาร เกม ไอที และอีสปอร์ต by อัจ ลอฟท์เกม