Article: LOFTSGAME บินลัดฟ้าไปไต้หวัน พาชมบูธ ADATA ในงาน Computex 2024

สวัสดีครับ ขอเชิญทุกคนมาสัมผัสนวัตกรรมความแรมด้าน RAM และ Storage กับ ADATA กันครับ โดยขอพาเยี่ยมชมบูท ADATA ในงาน Computex 2024 มี Concept ว่า  “Innovate Today Embrace Tomorrow” หรือ “สร้างนวัตกรรมวันนี้ เพื่อมุ่งสู่โลกแห่งอนาคต” จะเป็นอย่างไรไปรับชมพร้อมกันเลยครับ

AI Mobile Computing

ในส่วนนี้จะเป็นการแนะนำ RAM DDR5 ECC และ SSD ในเกรดอุตสาหกรรมกันนะครับ ความพิเศษของในส่วนแสดงนี้คือแนะนำ Hardware และสาธิตการ Overclock เพื่อแสดงถึงความพร้อมในการนำเครื่องไปใช้งานด้าน Ai ได้อย่างไร้ปัญหานั่นเองครับ

AI Workstation PC 

เมื่อแนะนำด้าน Hardware แล้วเราก็ต้องมีเคสและการระบายความร้อนฮาร์แวร์ ที่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง 24/7 ด้วย เคสคอมพิวเตอร์ในรุ่น XPG DEFENDER WS L ที่ถือว่าออกแบบการระบายอากาศที่ดีมากๆ พร้อมการบุบโฟมซับเสียงบริเวณฝาตู้เคส และมีการใส่ชุดน้ำที่รองรับ TDP มหาโหดของ AMD RYZEN THREADRIPPER 7970X ด้วยชุดน้ำ XPG LEVANTE X 360 จัดว่าเป็นคู่ที่ประสานได้อย่างลงตัวจริงๆครับ

New Cooling Technology

ในยุคนี้เป็นช่วงที่ SSD PCIe 5.0 และ SSD External USB4.0 เริ่มทยอยเข้าสู่ท้องตลาด ทาง ADATA ไม่พลาดที่จะนำเทคโนโลยีการระบายความร้อนมานำเสนอในงานนี้ อาทิ

  • LEGEND 970 PRO เป็น SSD m.2 PCIe5.0 ที่มีการใช้พัดลมร่วมระบายความร้อนกับ Heatsink double-layer extruded aluminum heatsink มีความเร็วในการอ่าน/เขียนต่อเนื่องสูงสุดถึง 14,000/12,000MB/s
  • Project NeoCool PCIe Gen4  ที่เป็น SSD m.2 PCIe4.0 ที่มีการใช้วัสดุ กราไฟท์ ที่สามารถนำความร้อนได้ดี มาผสมเพื่อเป็น Heatsink อาจ ประยุกต์นำไปใช้ในเครื่องเกมคอนโซล PS5 ได้ในอนาคตครับ
  • SE920 External SSD เป็น External USB4.0 ที่พิเศษคือการมีพัดลมระบายความร้อนอยู่ภายในนี้ด้วย ลดปัญหาการใช้งานแล้วมีความร้อนสะสมที่เป็นเวลานานในการใช้งาน น่าสนใจและอยากได้มากๆครับ
  • Project Neon Storm เป็น SSD m.2 PCIe5.0 ที่มีการใช้พัดลมร่วมระบายความร้อนกับ Heatsink ผสานกับการใช้น้ำและมีท่ออลูมิเนียม ที่อยู่ภายในช่วยระบายความร้อนออกไปถือว่าน่าสนใจมากๆครับ เพราะ SSD m.2 PCIe5.0 เร็วแรงจริง แต่ความร้อนยังสูง ต้องมีเทคโนโลยีระบายความร้อนแบบนี้ช่วยครับ

Mini SSD

ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ ของการพกพากับ SC720 ที่เป็น External SSD ขนาดเล็กมากๆ ถ้าดูผิวเผิน จะนึกว่า USB Flash Drive ธรรมดาๆ เลยนะครับ แถมความจุสูงสุดถึง 1TB เลย แถมรองรับการเชื่อมต่อ USB Type-C สปีดอ่านเขียน 600/600 MB/s น่าสนใจมากๆครับ

PCR Project

ในปีนี้ ADATA มี Concept ว่า “Innovate Today Embrace Tomorrow” มีการแสดงสินค้าที่เป็นการใช้พลาสติกรีไซเคิล (PCR = Post Consumer Recycled) ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอร์นถึง 88.5%  ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่หลากแบรนด์เริ่มใช้ โดยทาง ADATA มีสินค้าหลายหลายตอบโจทย์ทุกการใช้งาน อาทิ

EC600 HDD/SSD Enclosure

เป็นเคสใส่ HDD/SSD 2.5 นิ้ว รองรับ USB 3.2 Gen2 แปลงร่างเป็น External พกพาไปที่ไหนก็ได้ ใครที่ต้องการ SSD Enclosure พร้อมกับการใช้วัสดุรีไซเคิลได้แนะนำเลยครับ

UC320

เป็น USB Flash Drive ที่ผลิตจากพลาสติกความจุสูงสุดถึง256GBเลยทีเดียว

XPG LANCER NEON RGB DDR5 

แรมที่ใช้เทคโนโลยี Heat dissipating coating บน PCB พร้อมใช้วัสดุ PCR ถึง 50% ในกระบวนการ IMR (in-mold transfer) ในการขึ้นรูปชิ้นงาน มาพร้อมไฟ RGB พร้อม Bus Speed ถึง 8,000MT/s พร้อมความจุถึง 16Gb และ 24GB เรียกได้ว่า แรงและรักษ์โลกอย่างแท้จริง!!


HC300 ECO 

ที่ใช้พลาสติกรีไซเคิลถึง 35% ความจุมีทั้ง 1TB,2TB และบางเพียง 10.3MM เป็น External HDD ที่น่าสนใจมากๆครับ บางไม่พอ รักษ์โลกอีกด้วย

PowerBank

พาชม Gadget ที่ผมไม่ได้มางานนี้ จะไม่ทราบเลยว่า ADATA ก็มี PowerBank ขาย โดย Spec รองรับการชาร์จแบบ QC/PC ที่ 20W และการชาร์จไร้สายมี 2 รุ่นที่แนะนำคือ R50 ที่มีความจุ 5000mAh และ R100 ที่มีความจุ 10000mAh

New SD Card

ปิดท้ายด้วย SD Card ที่ ความเร็วถ่ายโอน ใกล้เคียง SSD แล้วในยุคนี้ 

XPG Zone intro

ในด้านสินค้าเอาใจเกมมิ่งชาวเรา อย่าง XPG ถือว่าจัดหนักไม่แพ้กัน มี Concept ภาพใหญ่ๆ ถึง 5 อย่างอาทิ Gaming Gear, PC Cooling, PC Case, Power Supply และปิดท้ายที่เครื่องเล่นเกมที่เป็นโปรเจค Prototype อย่าง “XPG NIA” พร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

Gaming Gear

เปิดแรกด้วยเกมมิ่งเกียร์ ที่มีในไทยแต่ภายในงาน นำสินค้าที่แปลกใหม่ตามเทรนด์คือการ Hot Swap ได้ พร้อม Switch Signature อย่าง XPG Red Switch ที่ตอบสนองฉับไว มีการรองโฟมซับเสียงที่ตัวคีย์บอร์ดในรุ่น -SORCERER ที่มีทั้ง SORCERER ในขนาด Full Size และ SORCERER Mini คีย์บอร์ดขนาดพกพา ที่มาในขนาดเล็กเพียง 68 Key ใครต้องการประหยัดพื้นที่การใช้งาน ห้ามพลาดเลยนะครับ

ปิดท้ายกับ MOUSE อย่างรุ่น XPG NIA ที่เป็นเมาส์เชื่อมต่อได้ถึง 3 รูปแบบ เช็นเซอร์เมาส์ PIXART PAW 3335 SENSOR ทำ DPI สูง 16000 

ถ้าหากได้รีวิวจะรีบมานำเสนอให้ชมนะครับ เกมมิ่งเกียร์ห้ามพลาดเลยจริงๆ

PC Cooling

ในส่วนของการระบายความร้อน XPG ได้มีทั้งพัดลม , CPU Cooler , AIO Water Cooler อาทิ

XPG HURRIANCE MAG 120 

ที่เป็นพัดลม สามารถกลับทิศทางลมได้ ทำให้การตบแต่ง PC สวยงามมากขึ้นไม่ต้องกลับด้านตัวพัดลมอีกต่อไป และการที่ต่อขนานกัน 3 ตัวแบบนี้ ใช้สายไฟเลี้ยงเพียงเส้นเดียว น่าสนใจมากๆ ครับ

Vento R120 

พัดลมที่สามารถกลับทิศทางลมได้ ทำให้การตบแต่ง PC สวยงามมากขึ้นไม่ต้องกลับด้านตัวพัดลมอีกต่อไป พร้อมปรับไฟ RGB ได้ผ่าน Pin ARGB เสียบลง Mainboard ได้เลย ความแรงลม 1600RPM เป่าภายใน PC Case

Vento 120 

พัดลม RGB รอบจัด 1,850RPM ความดังเพียง 24dBA สามารถปรับแสงไฟ RGB ได้ผ่าน Pin ARGB เสียบลง Mainboard ได้เลย

XPG Hydro 

Heatsink แนวคิดใหม่ผสานการระบายความร้อนด้วยน้ำ ถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจมากๆครับ แถมรองรับ CPU ตัวTop ที่ใช้ TDP ถึง 280W อีกด้วย!!

XPG Levante II 360

เป็นชุดน้ำระบบปิด รุ่นใหม่ที่ปรับปรุงจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง XPG Levante X มาพร้อมพัดลมความแรงลม สูงถึง 2,300RPM พร้อมรองรับ CPU ตัวTop ที่ใช้ TDP ถึง 300W สามารถปรับแสงไฟ RGB ได้ผ่าน Pin ARGB เสียบลง Mainboard ได้เลย

PC Case

PC Case ของทาง ADATA เอาเข้าจริงสวยทุกแบบเลยนะครับทั้ง INVADER X PRO BTF ที่ออกมารองรับ เมนบอร์ด MSI Project Zero และ BTF ของ ASUS และ BATTLECRUISER ที่มีการ Mod แท็งค์น้ำเป็น LOGO XPG อีกด้วย สวยมากๆ

Power Supply

อีกหนึ่งสินค้า จากทาง XPG ที่ผมเองก็ทึ่งกับ Power Supply ที่ได้ความร่วมมือจาก DELTA ในรุ่น XPG FUSION จ่ายไฟแรงถึง 1,600W วงจรภายในจัดหนักมากๆ และมีหลากรุ่นที่น่าสนใจมากๆครับมาพร้อม ATX 3.1 อีกด้วยถ้าได้รีวิวจะรีบนำมาให้ชมกันเลยครับ

XPG NIA

ปิดท้ายไฮไลต์ของบทความนี้กับ XPG NIA ที่เป็น Handheld PC เครื่องแรกของ ADATA XPG 

Spec คร่าวๆ จะเป็น AMD Ryzen 9000 Series , RAM เปลี่ยนได้แบบ CAMM2 LPDDR5x และ SSD ในรุ่น ADATA S55 

ส่วนตัวเครื่องขนาดกำลังพอดี หน้าจอสามารถสไลด์ปรับองศาได้ พร้อมขาตั้งเครื่อง ต้องรอติดตามกันเลยครับสำหรับโปรเจคนี้

จบไปแล้วนะครับสำหรับการเยี่ยมชมพาชมบูธ ADATA ในงาน Computex 2024 เป็นการเปิดโลกและนวัตกรรมใหม่มากๆ จากที่เราเคยใช้สินค้าบางอย่าง วันนี้ ได้เยี่ยมชม และสัมผัสสินค้าใหม่ๆก่อนใคร อยากได้ อยากใช้มากขึ้นไปอีกครับ

ขอบคุณ ADATA ที่ให้เราเยี่ยมชมถึงไต้หวันด้วยนะครับ ฝากติดตามต่อในบทความพิเศษต่อเลย กับการเยี่ยมชม สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และ พิพิธภัณฑ์ของทาง ADATA ที่มีแผ่นเสียง เครื่องเล่นแผ่นเสียงเยอะมากๆ นะครับ

ฝากรีวิวจากทางพวกเรา LOFTSGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า
LOFTSGAME - ลอฟท์เกม - รีวิว บทความ ข่าวสาร เกม ไอที และอีสปอร์ต by อัจ ลอฟท์เกม