Article: LOFTSGAME บินลัดฟ้าไปไต้หวัน พาชมบูธ ASROCK ในงาน Computex 2024

สวัสดีครับกลับมาพบกับโปรเจคพิเศษของปีกับการชมบูธ ASROCK ในงาน Computex 2024 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ขอพาชมสินค้าเปิดใหม่ ทั้ง Mainboard , การ์ดจอ , จอ Monitor และ Ai Sever ที่เป็นเทรนด์ในยุคนี้ที่คอมพิวเตอร์มีการนำ Ai เข้ามาประมวลผลใช้งาน และทางเราได้เข้าร่วมการฟังบรรยายเปิดตัวสินค้าจะมีการตัดสลับ ห้อง Conferenced เป็นบางภาพ 

อย่ารอช้าไปชมกันเลยครับ

AI Rack and Sever Computer

พาชม Computer ASROCK RACK ที่เป็นกลุ่มสินค้าประเภท Workstation ถือว่าอลังการมากครับ มีทั้งใช้แบบ Intel XEON และ AMD Epic เดินไปดูแล้วแบบ อึ้งไปเลย!!

ปิดท้ายด้วย Ai Sever ที่จะเน้นการใช้งานการ์ดจอเยอะเป็นพิเศษ ก็จัดวางในรูปแบบ Rig พร้อมจัดทางลมให้สามารถใช้งานแบบ 24/7 เปิดยาวๆ Non-Stop และ มีการนำคอมไปจุ่มในเคสที่มีของเหลวภายใน เพื่อเป็นนวัตกรรมในการช่วยระบายความร้อนอีกด้วย!!

Computer Set

พาชมคอมพิวเตอร์ที่ประกอบ Demo และ Case Modding ด้วย Mainboard Asrock และใครที่ไปงานสามารถลองเล่น Car Simulator เกมขับรถได้อีกด้วย (วันนั้นคนเยอะมากอดเล่น 555+)

New Phantom Gaming : Gaming Monitor Series

จอมอนิเตอร์ของทาง Asrock มีวางจำหน่ายในไทยสักพักแล้วแต่ยังใช้ Panel IPS แต่ภายในงานปีนี้ เรียกว่าอัพเดดกันแบบ โอโห้ เลยทีเดียวมีรุ่นอะไรจุดเด่นยังไงไปชมกันเลย

PG27FFX2A 

เป็น Gamming Monitor ขนาดจอ 27 นิ้วความละเอียด Full HD ที่ให้ Refresh Rate ถึง 520Hz ถือว่าเป็น World’s Fastest IPS Gaming Monitor เลยทีเดียว แถมรองรับ HDR และ AMD FreeSync Premium อีกด้วย และมีช่อง WI-FI Antenna ตัวจอสามารถรับสัญญาณ WIFI ได้อีกด้วย!! ออปชั่นโหดมาก

PG27FRS1A

เป็น Gamming Monitor แบบ Fast-VA ขนาดจอ 27 นิ้วความละเอียด Full HD ที่ให้ Refresh Rate ถึง 280Hz เป็นจอโค้งขนาด 1500R และมีช่อง WI-FI Antenna ตัวจอสามารถรับสัญญาณ WIFI ได้อีกด้วย

PG27QRT2A

เป็น Gamming Monitor แบบ Fast-VA ขนาดจอ 27 นิ้วความละเอียด 2K ที่ให้ Refresh Rate ถึง 280Hz เป็นจอโค้งขนาด 1500R และมีช่อง WI-FI Antenna ตัวจอสามารถรับสัญญาณ WIFI ได้อีกด้วย

PG34QRT3A

เป็น Gamming Monitor แบบ Mini OLED ขนาดจอ 34 นิ้วความละเอียด 2K ที่ให้ Refresh Rate ถึง 180Hz เป็นจอโค้งขนาด 1500R และมีช่อง WI-FI Antenna ตัวจอสามารถรับสัญญาณ WIFI ได้อีกด้วย

PGO 32UFS2B Dual-Mode OLED

เป็น Gamming Monitor แบบ OLED ขนาดจอ 32 นิ้ว มีช่อง WI-FI Antenna ตัวจอสามารถรับสัญญาณ WIFI ได้ ที่พิเศษของรุ่นนี้คือการที่สามารถปรับความละเอียดภาพ ได้ถึง 2 โหมดพร้อมกันทั้ง 2K UHD 240Hz และ Full HD 480Hz ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของทาง Asrock ในครั้งนี้เลยครับ

PG45QRS

เป็น Gamming Monitor Mini แบบ OLED ขนาดจอ 45 นิ้ว ใหญ่สะใจความละเอียด 2K ที่ให้ Refresh Rate ถึง 200Hz พร้อมจอโค้งขนาด 1500R โอบรับสายตา และมีช่อง WI-FI Antenna ตัวจอสามารถรับสัญญาณ WIFI ได้อีกด้วย

New AMD Mainboard

ต่อไปเป็นการแนะนำ Mainboard แล้วนะครับในงาน Computex 2024 ทาง AMD ก็ได้เปิดตัว CPU Ryzen 9000 Series และ X870 , X870E Mainboard ทาง Asrock ก็ได้เปิดตัวและแนะนำสินค้าให้ชมในงานอีกด้วย ความสามารถจุดเด่นคือ การที่ได้ WIFI7 และช่องต่อการ์ดจอแบบ PCIe 5.0 พร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ (ถ้าหากได้รีวิวจะรีบนำมารีวิวให้ชมกันนะครับ) 

X870E Pro RS WIFI

X870E Steel Legend WIFI

X870E NOVA WIFI

X870E Tachi Lite

X870E Tachi

New Intel Mainboard

ฝั่ง Intel ก็ไม่น้อยหน้าทาง Asrock ก็ได้เปิดตัวและแนะนำสินค้าให้ชมในงานอีกด้วย ความสามารถจุดเด่นคือ การที่ได้ WIFI7 และช่องต่อการ์ดจอและ M.2 แบบ PCIe 5.0 พร้อมทั้งเปิดตัว Mainboard ที่ใช้แรมแบบ CAMM2 ถ้าหากรุ่นไหนเป็น Special Edtion ผมจะอธิบายเสริมให้นะครับ

พร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ (ถ้าหากได้รีวิวจะรีบนำมารีวิวให้ชมกันนะครับ)

New Pro RS WIFI

New Pro A WIFI

New Steel Legend WIFI

New Live Mixer WIF

New Tachi OCF

อิดิชั่นพิเศษที่เอาใจสาย Overclock มี EZ RELEASE สวิทช์ตัวช่วยถอดการ์ดจอ สามารถถอดการ์ดจอออกได้อย่างง่ายดายขึ้น เฟสไฟจัดหนัก 27เฟส 110A มีไว้ครอบครอง Overclock ถึงไหนถึงกัน

เมนเบอร์ดรุ่นนี้ การันตีชื่อเสียงมาช้านาน ห้ามพลาดนะครับ

New Tachi OCF CAMM2

อิดิชั่นพิเศษที่เอาใจสาย Overclock ด้วยการเปลี่ยนมาใช้แรมแบบ CAMM2 1 แผง Bus Speed เริ่มต้น 8000Mhz มี EZ RELEASE สวิทช์ตัวช่วยถอดการ์ดจอ สามารถถอดการ์ดจอออกได้อย่างง่ายดายขึ้น เฟสไฟจัดหนัก 27เฟส 110A มีไว้ครอบครอง Overclock ถึงไหนถึงกัน

New Tachi AQUA

ซีรี่ยส์พิเศษที่ให้ Waterblock คลุมภาคจ่ายไฟช่วยระบายความร้อนและ SSD M.2 PCIe 5 อีกด้วย แถมภาคจ่ายไฟสุดอลังการ 28+1+2+1+1 เฟสถือว่าอลังการ แถมมี EZ RELEASE สวิทช์ตัวช่วยถอดการ์ดจอ สามารถถอดการ์ดจอออกได้อย่างง่ายดายมากขึ้น สมการรอคอยจริงๆครับรุ่นนี้

New RX7900 XTX WorkStation

ปิดท้ายกับการ์ดจอรุ่นใหม่จาก ASROCK ในกับการ์ดจอจากทาง AMD Redeon ในรุ่น RX7900 XTX WORKSTATION 24GB เวอร์ชั่นนี้จะถูกไปใช้งานทางด้านประมวลผล Ai และเครื่อง Workstation ที่ใส่แบบ PC Rack เลยมาในรูปแบบการ์ด Blower FAN แทนและ สังเกตุใช้การต่อไฟเลี้ยงแบบ 12PIN แทน 8 Pin 3ชุด ความแรงไม่ต้องพูดถึงตัว Top แบบนี้สุดแน่นอน

จบไปแล้วนะครับกับการอัพเดดสินค้าจากทาง ASROCK ในงาน Computex 2024 ถือว่าเปิดประสบการณ์ใหม่ รู้จักสินค้าใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ ขอบคุณทาง ASROCK ที่ให้พวกเราไปเยี่ยมชมถึงกรุงไทเป ประเทศไต้หวันนะครับ

ฝากรีวิวจากทางพวกเรา LOFTSGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีครับ

Facebook คลิกเลยครับ 

TikTok คลิกเลยครับ 

และหน้าเว็บไซต์ คลิกเลยครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า
LOFTSGAME - ลอฟท์เกม - รีวิว บทความ ข่าวสาร เกม ไอที และอีสปอร์ต by อัจ ลอฟท์เกม