เตรียมเปิดฉาก! ศึกชิงแชมป์โลก EA SPORTS FC Pro Champions Cup ร่วมลุ้นทีมไทยชิงเงินรางวัลกว่า 11 ล้านบาท เริ่ม 19 สิงหาฯ นี้ ณ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ทัวร์นาเมนต์ FC Pro Champions Cup ทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติครั้งแรกสำหรับ EA SPORTS FC™ Pro ในเอเชีย โดยมี EA SPORTS FC Online™ รวมทีมตัวแทนระดับแถวหน้าที่ดีที่สุดในแต่ละประเทศของเกม EA SPORTS FC Online จากทั่วเอเชีย แข่งขันชิงชัยเพื่อเป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และช่วงชิงเกียรติยศขั้นสูงสุดของทีมตัวแทนจากแต่ละประเทศ

ทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน FC Pro Champions Cup จะเปิดฉากขึ้นตั้งแต่วันที่ 19 - 25 สิงหาคม 2567 ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดย FC Pro Champions Cup จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถของทีม EA SPORTS FC Online ที่ดีที่สุด 16 ทีม จากแต่ละประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนาม ซึ่งผ่านคัดเลือกเป็นเวลาหลายเดือน รวมถึงการแข่งขัน FC Pro Masters และทัวร์นาเมนต์รอบคัดเลือกในประเทศ กระทั่งได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศจากการจัดอันดับการสะสมคะแนน Ranking Point โดยทั้ง 16 ทีมจะแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 11 ล้านบาท) และตําแหน่งแชมป์โลก FC Pro Champions Cup อันทรงเกียรติ 

16 ทีมที่เป็นตัวแทนประเทศในทัวร์นาเมนต์ FC Pro Champions Cup ครั้งแรกนี้ ประกอบไปด้วย 

  • 4 ทีม จากประเทศจีน ได้แก่ Shenzhen Wolves, Yanbian Magic Gaming, Beijing Born To Win และ Suzhou GaoTie Gaming
  • 4 ทีม จากประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ KT Rolster, WHGaming, Kwangdong Freecs และ Gen.G Esports
  • 3 ทีม จากประเทศเวียดนาม ได้แก่ XMEN, SOLO และ The Four Musketeers
  • 5 ทีม จากประเทศไทย ได้แก่ GRATZ, Advice E-sport, Royal Flush, Chonburi FC eSports และ Hydra Esports

รูปแบบการแข่งขันในครั้งนี้จะแบ่งเป็น 2 สาย คือ Winner Brackets และ Lower Brackets โดยใช้การนับคะแนนแบบ Best-of-5 เพื่อการแข่งขันที่เข้มข้น เร้าใจ ที่จะทดสอบทักษะของแต่ละทีมและผู้เล่นแต่ละคน ซึ่งทุกทีมต้องปฏิบัติตามกฎการแข่งขันของเกมอย่างเคร่งครัดตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน FC Pro Champions Cup ผู้ชมการแข่งขันและแฟนเกมสามารถศึกษารายละเอียดกฏของเกมเพื่ออรรถรสในการรับชมได้ ที่นี่

แฟนอีสปอร์ตทั่วโลกสามารถดื่มด่ำกับการแข่งขัน FC Pro Champions Cup อันดุเดือดเข้มข้นได้ โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านชองทางของ EA SPORTS FC ONLINE THAILAND ทั้ง YouTube, Facebook และ TikTok ตามตารางการถ่ายทอดสด ดังนี้ 

รอบการแข่งขัน

วันที่

เวลาเริ่มการแข่งขัน 

(ตามเวลาประเทศไทย)

FC Online Knockout Stage

19 สิงหาคม 2567

16:00 น.

FC Online Knockout Stage

20 สิงหาคม 2567

16:00 น.

FC Online Knockout Stage

21 สิงหาคม 2567

16:00 น.

FC Online Knockout Stage

22 สิงหาคม 2567

16:00 น.

FC Online Knockout Stage

23 สิงหาคม 2567

16:00 น.

FC Online Knockout Stage

24 สิงหาคม 2567

15:00 น.

Semi-finals and Finals

25 สิงหาคม 2567

15:00 น.


ห้ามพลาดข่าวสารล่าสุดของทัวร์นาเมนต์ FC Pro Champions Cup ได้ที่ EA Sports FC Online Thailand

เกม FC Online เป็นเกมฟุตบอลออนไลน์ระดับโลกที่ให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลที่สมจริง ด้วยการสร้างทีมในฝันจากนักเตะที่ชื่นชอบ โดยอ้างอิงจากนักเตะตัวจริงมากกว่า 30,000 คน จากลีกชั้นนำทั่วโลก และได้รับลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องจากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ 

ติดตามข่าวสารกิจกรรมล่าสุดได้ที่เว็บไซต์ https://fconline.garena.in.th/



อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า
LOFTSGAME - ลอฟท์เกม - รีวิว บทความ ข่าวสาร เกม ไอที และอีสปอร์ต by อัจ ลอฟท์เกม